Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Thử nghiệm tần tiện nhiên liệu: Đằng sau những con số khó tin

thí điểm tần tiện nhiên liệu thực chất là một cuộc “chạy đua” hơn là một sự minh họa thực tại. Bởi thế, tài xế hoặc các nhóm cạnh tranh có thiên hướng thực hành hết thảy những chiến thuật có thể để có được kết quả cao nhất như bỏ những phụ kiện làm tăng trọng lượng xe một cách không cấp thiết, bao gồm ghế sau, lốp đề phòng... Các lốp xe cũng được bơm căng hơn thường ngày, thậm chí một số còn gập gương chiếu hậu cạnh bên lại làm tăng hiệu quả khí động học. Một nguyên tố cũng tác động đáng kể đến hiệu quả nhiên liệu của xe là “phong cách lái”. Để bảo toàn lực, các nhóm thử thường cố gắng tránh né tất cả mọi thứ để không phải phanh nhiều. Tại những khúc cua, đi ở vòng ngoài sẽ Giá dịch vụ phun muỗi tại nhà làm tăng quãng đường đi được, đặc biệt ở những đoạn đường đổ đèo, do đó mức tiêu hao nhiên liệu cũng giảm xuống. Tài xế cũng có thể giảm tiêu hao nhiên liệu bằng cách tránh lái xe quá “ngổ ngáo” như tăng tốc nhanh hay phanh gấp và đi ở một khoảng tốc độ khăng khăng. Khi nói đến tốc độ, dù rằng mỗi phương tiện sẽ đạt mức tiêu chi tiết thụ nhiên liệu tối ưu ở một tốc độ hoặc một khoảng tốc độ khác nhau, hiệu quả nhiên liệu thường giảm xuống mau chóng ở những vận tốc vượt quá 50 km/h. Ngoài ra, các thiết bị tiện nghi trên xe cũng được tối giản hóa, bao gồm việc tắt điều hòa trong khi cửa sổ cũng chỉ được mở hé. Để điều hòa hoạt động ở chế độ “Max” có thể làm giảm hiệu quả nhiên liệu từ 5-25% so với việc cho thiết bị “nghỉ ngơi”. Đây chỉ là một đôi “sự thật” đằng sau những cuộc thí điểm tần tiện nhiên liệu, góp phần lý giải nguyên nhân vì sao chúng lại có thể cho ra những con số cao một cách đáng ngờ. Chừng nào còn có những lợi. Liên hệ đến những cuộc thí điểm hà tằn hà tiện nhiên liệu thì những nhân tố như an toàn giao thông, sự chân thực... Vẫn có thể bị hy sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét